ตลกดัง 'เชิญยิ้ม' หนี้ท่วมหัว เงินหมดเร่ขายเสื้อผ้าเก่าตามตลาดนัด

ตลกดัง 'เชิญยิ้ม' หนี้ท่วมหัว เงินหมดเร่ขายเสื้อผ้าเก่าตามตลาดนัด
ตูมตาม เชิญยิ้ม ตลกชื่อดัง เผยเคยมีชีวิตติดหรูใช้ของแบรนด์-เงินมือเติบจนเป็นหนี้ เจ้าหนี้ตามทวงหน้าเวทีตอนเล่นตลกแต่ไม่มีเงินจ่าย ต้องให้ เป็ด เชิญยิ้ม ช่วยเหลือ บอกหากไม่ใช้จ่ายเกินตัวในอดีต ทุกวันนี้คงสบาย ไม่ต้องลำบากขายเสื้อผ้าเก่าของตัวเองตามตลาดนัด หายหน้าหายตาไปนานพอสมควร? “ก็เพราะว่าตอนนี้งานโชว์ตลกตามคาเฟ่ไม่มีแล้ว ปิดตำนานไปแล้ว เพราะไม่มีสถานที่ให้พวกเราเล่น ผมในฐานะ ตูมตาม เชิญยิ้ม มีชื่อเสียง มีงานได้ทำมาหากินก็เพราะว่าการเล่นตลกตามคาเฟ่
วันนี้เมื่อต้องปิดตำนานตลกคาเฟ่รู้สึกเสียใจมาก ที่ทำมาหากินหายไป แต่ก็ไม่ท้อ สู้และอดทนทำงานต่อไป เพราะครอบครัวเราต้องกินข้าว ต้องหาอย่างอื่นทำ ยังพอได้เล่นโชว์ตามงานวัดงานบุญบ้าง เดือนละ 3-4 งาน ก็พอมีเงินมาดูแลตัวเองและครอบครัว
แต่ก็ยังต้องหารายได้เสริม อย่างตัวผมเองก็เอาเสื้อผ้าไปขายตามตลาดนัด ขายแถวนนทบุรี เวลาเอาไปขายก็ขายดี คนจำเราได้ว่าเราคือ ตูมตาม เชิญยิ้ม และผมก็ขายไม่แพง 20 บาท 30 บาท ก็ขายไป เสื้อผ้าผมสภาพดี ที่ต้องขายเพราะบางตัวใส่ไม่ได้แล้ว ตอนนี้กำลังคิดจะทำคั่วกลิ้งกระป๋องขายด้วยในเฟซบุ๊ก ถ้าไม่หารายได้เพิ่ม มันก็พอไม่ใช้ ก็มีคนถามว่าตกอับไม่มีงานเหรอถึงได้มาขายของ ผมก็ถามเขาว่าเราเพิ่งผ่านเหตุการณ์อะไรมา ทีวีเป็นขาวดำนะ เขาก็เข้าใจ แต่ผมมองว่าเราไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน เราทำเพื่อเลี้ยงปากเลี้ยงท้องของเรา ใครจะมองจะว่ายังไงก็ไม่เป็นไร”
ลำบากมั้ยตอนนี้? “ก็ไม่ได้สบายมาก แต่ก็ไม่ได้ลำบากอะไร แต่ค่าใช้จ่ายก็เยอะ ถ้าเดือนไหนรายได้ไม่พอ ค่าใช้จ่ายอะไรที่สามารถประนอมหนี้ได้ก็ไปพูดคุย ขอขยับไปเดือนหน้า ยอมจ่ายค่าปรับหน่อย”

ช่วงที่ตลกคาเฟ่รุ่งเรือง ก็น่าจะมีเงินเก็บเยอะอยู่นะ? “เงินเยอะนะ โชคดีที่ผมไม่เล่นการพนัน เหล้าไม่กิน บุหรี่ไม่สูบ มีเมียช่วยเก็บเงิน แต่ก็ไม่ได้มีเงินเก็บมาก เพราะค่าจ้างก็ไม่ได้สูงมาก รายจ่ายเราก็เยอะ บางครั้งขึ้นเวทีเล่นตลกอยู่ มองไปเห็นเจ้าหนี้มายืนรอทวงเงินอยู่ก็มี ไม่มีเงินจ่าย จำได้ไม่ลืมเพราะว่าวันนั้นเป็นวันเกิดผมด้วย ไม่มีเงินจ่ายเจ้าหนี้ ก็ได้น้าเป็ด เชิญยิ้ม เป็นคนมาจ่ายหนี้ให้หลายรอบเลยนะ (ยิ้ม) เป็ด เชิญยิ้ม เค้าเป็นคนมีน้ำใจมากจริงๆ" เป็นหนี้เยอะเพราะอะไร ไหนว่าไม่กินไม่เที่ยว? "หนี้ของผมที่มีในตอนนั้น เกิดจากความเว่อร์ของตัวเอง คือพอมีชื่อเสียง มีตังค์ ก็เริ่มใช้ชีวิตดีขึ้น เห็นเพื่อนตลกขับรถ BM ก็อยากจะขับเหมือนเค้าบ้าง ก็ไปถอยมา ยอมรับเลยว่าสมัยนั้นติดความเว่อร์ เพราะสมัยนั้นถ้าใครในเชิญยิ้มมี ก็ต้องมีตาม ขับรถไปเล่นตลกรถยี่ห้อเดียวกัน 7-8 คัน จอดเรียงกัน

ช่วงนั้นหนี้เยอะเพราะความเว่อร์ ยืมเงินคนนั้นคนนี้ ทีละหมื่น สองหมื่น มาเอาไว้ติดตัว เอาไว้เลี้ยงเพื่อนนะ ไม่ได้เลี้ยงสาว แต่ตอนนี้เลิกทำนิสัยแบบนั้นแล้ว ไม่ทำแล้วครับ”เสียใจมั้ย ถ้าไม่มีนิสัยติดเว่อร์ ทุกวันนี้อาจจะสบายแล้ว? “ทุกวันนี้ยังเสียใจอยู่ว่าถ้ารู้จักเก็บเงินมากกว่านี้ ก็คงจะไม่ลำบาก ทุกวันนี้ยังอยู่ทาวน์เฮาส์ ขับรถเก๋งยี่ห้อธรรมดา เลิกขับแล้ว BM ถ้าเก็บคงมีบ้านอีกหลังและชีวิตสบายกว่านี้แล้ว ดูน้าเป็ดสิ ไปไหนต่อไหนแล้ว (ยิ้ม)”อยากบอกตลกรุ่นน้องมั้ย ว่าอย่าใช้ชีวิตเหมือนตัวเอง? "ก็อยากจะบอกว่า ตอนมีตอนหาได้ก็ให้เก็บ อย่าใช้จ่ายฟุ่มเฟือย อย่าใช้ชีวิตหรูเกินตัว เดี๋ยวมันจะลำบาก หามาได้ก็รู้จักเก็บ ชื่อเสียง งานจ้าง มันไม่ได้มีตลอดไป ต้องรู้จักเก็บออมเพื่ออนาคต".


CREDIT : ไทยรัฐออนไลน์
ใหม่กว่า เก่ากว่า

ฟอร์มรายชื่อติดต่อ